Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm bởi tính lây lan nhanh trong cộng đồng xã hội. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể gây vô sinh.

Video điều trị bệnh lậu

Bệnh lậu điều trị tại nhà được không?

♠ Posted by Unknown at 20:32
Bác sỹ có thể trả lời cho tôi vấn đề này được không ạ. Mấy hôm nay tôi bị đi tiểu, buốt, rát lắm. Tôi lại với có quan hệ với “rau sạch” được vài hôm nên tôi khá lo mình bị mắc bệnh lậu. Tôi là con người bận rộn nên tôi không muốn đến chữa tại bệnh viện do đó bác sỹ có thể cho tôi biết có thể chữa bệnh lậu tại nhà bằng thuốc được không. Rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sỹ. (Trần Văn – 28 tuổi, Đồng Nai)

Trả lời:

Anh Trần Văn thân mến, cám ơn anh đã tin tường và gửi câu hỏi đến phòng khám đa khoa Mayo. Câu hỏi của anh được các bác sỹ của phòng khám đa khoa Mayo trả lời như sau.



Bệnh lậu điều trị tại nhà được không?

Bệnh lậu là căn bệnh nguy hiểm vì mức độ ảnh hưởng của bệnh rất lớn, rất nguy hiểm, nhanh tái phát nên điều trị bệnh là điều cần thiết. Tuy nhiên, đây không phải là căn bệnh thông thường mà có thể điều trị bằng thuốc tại nhà được. Việc điều trị bằng thuốc chỉ được áp dụng khi bệnh còn nhẹ và chỉ có hiệu quả khi điều trị đúng loại thuốc. Do đó, anh không nên chủ quan mà tự ý sử dụng tại nhà.

Không chỉ vậy, tuy các triệu chứng của anh tương đối giống các triệu chứng bệnh lậu ở nam giới giai đoạn đầu nhưng cũng không thể thể khẳng định chính xác bởi đây cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh viêm nhiễm nam khoa hoặc các bệnh về đường tiết niệu khác. Do đó, việc anh tự ý mua thuốc điều trị tại nhà rất nguy hiểm. Cụ thể:

- Chưa thăm khám mà tự ý sử dụng thuốc sẽ không đúng bệnh. Từ đó, bệnh không những không được điều trị mà còn có nhiều cơ hội phát triển nặng nề hơn.









- Đặc biệt với bệnh lậu là căn bệnh phát triển rất nhanh chóng. Chỉ sau 2 đến 7 ngày tiếp xúc với mầm bệnh, bệnh bắt đầu phát triển. Sau đó khoảng 1 đến 2 tháng bệnh phát triển đến mãn tính, rất nặng nề, có thể dẫn đến vô sinh, giảm khả năng sinh lý đàn ông và rất khó điều trị. Do đó, việc tự ý dùng thuốc sẽ khiến bệnh phát triển nhanh hơn và nặng nề hơn.

- Nếu bệnh lậu nặng hơn, cần thực hiện bằng phương pháp đặc dụng, kết hợp cả phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

Do đó, chúng tôi khuyên anh không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị bệnh lậu tại nhà mà nhanh chóng đi thăm khám. Với triệu chứng của anh bây giờ thì việc điều trị có phần đơn giản nên không hề tốn kém quá nhiều thời gian của anh. Đừng vì chủ quan mà khiến bệnh tình nặng nề hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét