Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm bởi tính lây lan nhanh trong cộng đồng xã hội. Nếu không điều trị kịp thời bệnh có thể gây vô sinh.

Video điều trị bệnh lậu

Nguyên tắc điều trị bệnh lậu

♠ Posted by Unknown at 20:43
Bệnh lậu chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, thông qua quan hệ tình dục không an toàn. Đây là một bệnh nhiễm trùng khá phổ biến, do lậu cầu khuẩn ”Neisseria gonorrhoeae” gây ra. Ở nam giới, bệnh thường có những biểu hiện lâm sàng khá rõ ràng: viêm niệu đạo, có hiện tượng tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu đau, đau khi dương vật cương cứng, miệng niệu đạo chảy mủ có mầu vàng hoặc vàng xanh. Ở giai đoạn mãn tính, người bệnh thường có cảm giác nóng rát, đau, ngứa khi đi tiểu. Tuy nhiên, có tới 50% nữ giới mắc bệnh lậu mà không có triệu chứng bệnh. Vi khuẩn bệnh lậu thường được tìm thấy ở âm đạo và đặc biệt hơn nữa là ở cổ tử cung ở nữ giới và trong đường niệu đạo ở nam giới.

Nguyên tắc điều trị bệnh lậu: 

 Lậu cầu cứ 15 phút phân chia một lần do đó phát triển rất nhanh. Vì vậy bệnh lậu cần điều trị sớm, điều trị triệt để.
- Điều trị đúng thuốc – đủ liều.
- Điều trị cả với người tiếp có xúc sinh lý.
- Chỉ được kết luận là khỏi bệnh khi cấy hai lần liên tiếp âm tính hoặc không còn tiết dịch niệu đạo với nghiệm pháp kích thích.










Ngày nay, cùng với sự phát triển của xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục nói chung và bệnh lậu nói riêng tăng lên đáng kể về số lượng, gây ra những tổn thất về kinh tế cũng như sức khỏe thể chất tinh thần cho con người.

Nếu không điều trị hoặc điều trị không triệt để, sau 1 tháng sẽ trở thành lậu mạn tính mà thường sẽ không thể điều trị khỏi, lâu dần gây vô sinh, quái thai…

Đặc biệt, phụ nữ do niệu đạo ngắn nên nếu nhiễm lậu các triệu chứng rất mơ hồ và thường không gây khó chịu gì, nhưng sẽ là nguồn lây và ảnh hưởng đến thai nhi sau này. Nếu bạn cần điều trị bệnh lậu, kể cả lậu mạn tính kháng thuốc mà tất cả những nơi khác không điều trị khỏi hãy liên hệ với  phòng khám đa khoa Mayo qua tổng đài 0839293929 để được giải đáp và tư vấn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét